
ĐIỀU KHIẾN BA MẸ YÊN TÂM LÀ SỰ TÔN TRỌNG NHỮNG KHÁC BIỆT VỀ TÍNH CÁCH CỦA MỖI HỌC SINH ILO
21/03/2023
Hai năm trước, những ngày đầu đến trường, cô bé Dương Cầm khóc rất nhiều. Con chỉ muốn ở nhà với Ba Mẹ, với Bà. Với tình yêu thương và động viên của cô Bình (giáo viên phụ trách lớp), con dần thích nghi tốt hơn, gắn bó với lớp và rất thương cô.

"Hai tuần đầu, khi trường hoạt động trở lại sau quãng thời gian dài giãn cách, Dương Cầm chưa thể thích nghi ngay, nhưng lại một lần nữa, Ba Mẹ cảm thấy may mắn vì con được cô Vĩ chăm sóc mỗi ngày. Qua vài lần gặp gỡ, trao đổi, Ba Mẹ thực sự cảm nhận được ở cô Vĩ sự nhiệt tâm, kiên nhẫn và tinh tế đối với các con nói chung và một em bé hướng nội như Dương Cầm nói riêng. Ba Mẹ nghĩ, con trẻ rất thông minh và nhạy cảm. Ở ILO, con cảm nhận được tình thương của cô Vĩ, cô Hà, cô Châu dành cho con nên mỗi ngày đi học về, con đều rất vui và hào hứng kể chuyện lại cho Ông Bà, Ba Mẹ nghe. Dương Cầm rất mê xem Woolfoo, thường ít chú ý khi mẹ nói chuyện nếu đang tập trung xem. Nhưng mẹ chỉ cần hỏi: "Con gái đã soạn đồ ngày mai đi học chưa?" là bạn lập tức vui vẻ chạy đi soạn đồ ngay", Mẹ Dương Cầm kể thêm.




"Con cũng rất thích đồ ăn ở trường và bảo với mẹ rằng đồ ăn ở trường ngon hơn ở nhà, con thích lắm, mặc dù trước đó bạn là cô bé rất kén ăn" - đây chắc chắn là lời khen khiến các cô cấp dưỡng của ILO rất vui đấy, Dương Cầm ạ!
Cùng nhìn lại hành trình của con tại ILO, phụ huynh chia sẻ đầy cởi mở: "Ba Mẹ cảm thấy yên tâm khi Dương Cầm theo học tại ILO. Ba mẹ cảm nhận được sự tôn trọng những khác biệt về tính cách của mỗi bạn thông qua việc trao đổi và trò chuyện với giáo viên đứng lớp. Dương Cầm từ lúc đi học tới giờ, thi thoảng đêm ngủ nằm mơ lại cười khúc khích, làm Ba Mẹ cũng vui theo. Ba Mẹ hy vọng rằng tình hình dịch sẽ được kiểm soát tốt để con tiếp tục được đến trường một cách bình thường, để con được tận hưởng những điều tốt đẹp tại ngôi trường đầu tiên trong đời, để con say mê và yêu thích việc học trải dọc suốt chiều dài cuộc đời con. Ba Mẹ cảm ơn thầy cô rất nhiều!".
