[DIY] Cách tự làm những chiếc bookmark handmade đẹp

cách làm bookmark handmade

ILO Preschool gợi ý một số ý tưởng cách làm bookmark handmade đáng yêu để ba mẹ và các con sáng tạo. Làm thủ công cùng nhau sẽ là thời gian kết nối gia đình, thư giãn, kết hợp rèn luyện kỹ năng cho trẻ.

1. Tự làm bookmark bằng cách gấp giấy Origami

Tự làm bookmark bằng cách gấp giấy Origami

Ba mẹ có thể tham khảo các bước hướng dẫn chi tiết gấp bookmark hình con hổ. Sáng tạo cách làm tương tự để tạo hình bookmark các con thú ngộ nghĩnh khác. Nghệ thuật gấp giấy origami rất nổi tiếng ở Nhật giúp bé phát triển cùng lúc vận động thô và tinh.

2. Bookmark trang trí bằng hoa lá ép khô

tự làm bookmark

Con có thể dùng hoa lá khô mua tại các cửa hàng văn phòng phẩm/quà lưu niệm hoặc cùng ba mẹ tự ép các loại hoa lá nhỏ.

3. Bookmark bìa cứng, trang trí hình vẽ

Những hình vẽ ngộ nghĩnh làm bookmark thêm xinh.

Chiếc bookmark đơn giản và dễ trang trí nhất chính là bookmark từ mảnh bìa cứng. Từ đó, con có thể vẽ hình, tô màu, cắt dán tạo hình, đính thêm các phụ liệu như hạt nút…

4. Cách tự làm bookmark bằng vải handmade 

kẹp giấy bằng vải

Vải nỉ cũng có thể tạo hình bookmark với kim chỉ và ít bông gòn nhồi. Đơn giản hơn, ba mẹ và bé có thể cắt những mảnh vải có họa tiết đẹp và khâu bo góc lại là có một chiếc bookmark độc đáo.

5. Bookmark từ que kem

làm kẹp giấy bằng que kem

Với giấy thủ công hoặc màu acrylic, những que kem có thể biến thành chiếc bookmark sinh động theo chủ đề con thích, chẳng hạn như: siêu anh hùng Avenger, Halloween, Giáng sinh, công chúa, siêu nhân…

Chúc cả nhà cùng sáng tạo với cách làm bookmark mà ILO gợi ý và đừng quên khoe với ILO nhé!